“Chiến Lược Đại Dương Xanh” của W. Chan Kim và Renée Mauborgne là kim chỉ nam cho doanh nghiệp tìm lối đi đột phá. Nhiều người tìm Chiến Lược đại Dương Xanh Pdf để khám phá cách tạo không gian thị trường mới, thoát khỏi cạnh tranh khốc liệt trong “đại dương đỏ”, và hướng tới tăng trưởng lợi nhuận bền vững.

Khám phá “Đại Dương Xanh” – Lối đi cho doanh nghiệp

Bản chất của “Chiến Lược Đại Dương Xanh” là việc tạo ra và chiếm lĩnh những khoảng trống thị trường chưa được khai phá, nơi không có hoặc có rất ít đối thủ cạnh tranh, thay vì phương pháp giành giật thị trường như các lý thuyết trước đây. Điều này trái ngược hoàn toàn với “đại dương đỏ” – thuật ngữ chỉ các thị trường hiện hữu, nơi các công ty lao vào cuộc chiến giành giật thị phần, khiến lợi nhuận và tăng trưởng ngày càng suy giảm. Cuốn sách này sẽ khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ bạn biết về điều kiện để có được những thành công chiến lược. W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh với nhau trong những “đại dương đỏ” hạn hẹp, thì chiến lược cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể tạo ra sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai.

Giá trị cốt lõi và đổi mới trong Chiến Lược Đại Dương Xanh

Triết lý trung tâm của chiến lược này là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí đồng thời. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Cuốn sách nhấn mạnh vào hoạt động cải tiến giá trị và cam kết vì lợi ích của nhà đầu tư. Đây là một thay đổi tư duy chiến lược quan trọng cho các giám đốc và nhà lãnh đạo doanh nghiệp, với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo “Chiến Lược Đại Dương Xanh”. Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân cũng đã áp dụng thành công chiến lược này vào hoạt động doanh nghiệp của mình.

Cuốn sách này được Carlos Ghosn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Nissan Motor, đánh giá cao: “Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn như trước nữa. Kim và Mauborgne đã xây dựng hết sức thuyết phục một mô hình áp dụng các chiến lược theo phương pháp sáng tạo… Chỉ riêng việc họ nhấn mạnh vào hoạt động cải tiến giá trị và cam kết vì lợi ích của nhà đầu tư cũng đã đủ để khiến Chiến lược đại dương xanh trở thành cuốn sách kinh doanh mà mọi giám đốc điều hành cũng như mọi sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cần phải đọc.” Ông cũng cho rằng cuốn sách “đặc biệt có giá trị khi khảo sát kinh nghiệm của các công ty trong nhiều lĩnh vực đa dạng để tìm ra ánh sáng soi rọi cho con đường đến thành công”. “Chiến Lược Đại Dương Xanh” được xem là một trong những cuốn sách hay nhất về quản trị kinh doanh trên thế giới với rất nhiều giải thưởng, sẽ cung cấp thêm các ý tưởng và phương pháp cho các doanh nhân và các nhà hoạch định chiến lược của Việt Nam.

Để khám phá chi tiết, hãy tìm chiến lược đại dương xanh pdf. Đây là cơ hội kiến tạo thị trường và thành công theo cách riêng của bạn.

TẢI SÁCH PDF NGAY